Advertisement
ಹೌದು 1980 ಹಾಗೂ 1990ರ ಕಾಲಘಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಸಿನಿಮಾ ಕ್ಷೇತ್ರಕ್ಕೆ ಮಹತ್ವದ ಕೊಂಡಿಯಾಗಿ ಬೆಳೆದದ್ದು ಆಡಿಯೋ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ ಉದ್ಯಮ ಎಂಬುದರಲ್ಲಿ ಎರಡು ಮಾತಿಲ್ಲ. ಸಿನಿಮಾದ ಹಾಡುಗಳನ್ನು ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದ ಶ್ರೋತೃಗಳಿಗೂ, ಮಾರಾಟಗಾರರಿಗೂ ದೊಡ್ಡ ಮಟ್ಟದಪರಿಣಾಮವನ್ನೇ ಸೃಷ್ಟಿಸಿಬಿಟ್ಟಿದ್ದು ಕ್ಯಾಸೆಟ್ ಗಳು. 80-90ರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ಸ್ ಮತ್ತು ಸ್ಟೀರಿಯೋ ಡೆಕ್ ಗೆ ಬಹುಬೇಡಿಕೆ ಬಂದು ಬಿಟ್ಟಿತ್ತು. ಅಂದು ಹಿಂದಿ ಸಿನಿಮಾದ ರೀಮಿಕ್ಸ್ ಆಲ್ಬಂ (ಚುರಾ ಲಿಯಾ ಹೈ, ದಮ್ ಮಸ್ತ್ ಖಲಂದರ್ ಮಸ್ತ್, ಮಸ್ತ್) ಸೇರಿದಂತೆ ಇಂಪಾದ ಹಾಡುಗಳ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ಸ್ ಗಳಿಗೆ ಭರ್ಜರಿ ಬೇಡಿಕೆ ಇದ್ದಿತ್ತು.
ರುಕ್ಮಿಣಿ, ರುಕ್ಮಿಣಿ ಹಾಡನ್ನು ಸೌಂಡ್ ಕ್ವಾಲಿಟಿ ಚೆಕ್ ಮಾಡಲು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದರು ವಿನಃ, ಬೇರೆ ಯಾವುದೇ ಹಾಡನ್ನು ಹಾಕಿ ಎಂದು ಕೇಳಿದ್ದೇ ಇಲ್ಲ ಎಂಬಷ್ಟರ ಮಟ್ಟಿಗೆ ರೋಜಾ ಭರ್ಜರಿ ಹವಾ ಸೃಷ್ಟಿಸಿಬಿಟ್ಟಿತ್ತು.
Related Articles
ಸಂಗೀತ ದ ಜಂಟಲ್ ಮನ್ ಬಂದಾಗಲೂ ಅಷ್ಟೇ ಜನಪ್ರಿಯತೆ ಗಳಿಸಿತ್ತು.
Advertisement
ಎಆರ್ ರಹಮಾನ್, ಮಹಮ್ಮದ್ ರಫಿ, ಲತಾಮಂಗೇಶ್ಕರ್, ಪಿಬಿ ಶ್ರೀನಿವಾಸ್, ಯೇಸುದಾಸ್, ಎಸ್ಪಿ ಬಾಲಸುಬ್ರಮಣ್ಯಂ, ಇಳಯರಾಜ, ಘಂಟಸಾಲ, ಎಲ್ ಆರ್ ಈಶ್ವರಿ, ಮನ್ನಾ ಡೇ, ಎಸ್ ಡಿ ಬರ್ಮನ್, ಜಗಜಿತ್ ಸಿಂಗ್, ಬಪ್ಪಿ ಲಹಿರಿ ಹೀಗೆ ಹಲವು ಗಾಯಕರ ಸಿನಿಮಾ ಹಾಡುಗಳು ಕ್ಯಾಸೆಟ್ ಮಾರಾಟವಾಗಲು ಮತ್ತು ಸ್ಟೀರಿಯೋ ಡೆಕ್ ಮಾರಾಟಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಅನುಕೂಲಕಲ್ಪಿಸಿಕೊಟ್ಟಿದ್ದವು. ಅದೇ ರೀತಿ ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಜನಪದ, ಭಾವಗೀತೆಗಳ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ ಗಳು ಕೂಡಾ ಅಪಾರ ಶ್ರೋತೃಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿತ್ತು. ಕೆಎಸ್ ನರಸಿಂಹಸ್ವಾಮಿ ಅವರ ಹೆಂಡತಿಯೊಬ್ಬಳು ಮನೆಯೊಳಗಿದ್ದರೆ, ಕೆಎಸ್ ಅಶ್ವತ್ಥ್ ಅವರ ಕಂಚಿನ ಕಂಠದ ಹಾಡುಗಳನ್ನು ಮರೆಯಲೂ ಸಾಧ್ಯವೇ?
2000ನೇ ಇಸವಿ ನಂತರ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ ಯುಗಾಂತ್ಯ!1980-90ರ ದಶಕದವರೆಗೆ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ ಟೇಪ್ಸ್ ಅತ್ಯಧಿಕ ಮಾರಾಟ ಕಂಡಿದ್ದವು. 1990ರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ಸ್ ಮಾರಾಟವಾಗುತ್ತಿದ್ದದ್ದು ಬರೋಬ್ಬರಿ 180 ಮಿಲಿಯನ್ ಯೂನಿಟ್ಸ್! ಇದರಲ್ಲಿ ಪೈರೆಟ್ ಮಾರಾಟ ಕೂಡಾ ಸೇರಿತ್ತು. ಹೀಗಾಗಿ ಅಮೆರಿಕ
ಬಿಟ್ಟರೆ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಭಾರತ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗೆ ಎರಡನೇ ಅತೀ ದೊಡ್ಡ ದೇಶವಾಗಿತ್ತು. 1998ರ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ ಇಂಡಸ್ಟ್ರೀ ವಾರ್ಷಿಕ ಆದಾಯ 12 ಬಿಲಿಯನ್ ಡಾಲರ್ ನಷ್ಟಿತ್ತು. 2000ನೇ ಇಸವಿ ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ಸ್ ಮಾರಾಟ ಪ್ರಮಾಣ ಇಳಿಮುಖವಾಗತೊಡಗಿತ್ತು…ಸಿನಿಮಾ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಬದಲಾವಣೆಯಾದಂತೆ ತಾಂತ್ರಿಕವಾಗಿಯೂ ಬದಲಾವಣೆಯಾಗತೊಡಗಿದ ಪರಿಣಾಮ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ಸ್ ಜಾಗವನ್ನು ಸೀಡಿ ಕ್ರಮಿಸಿಕೊಂಡಿತ್ತು..ನಂತರ ಸೀಡಿ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಡಿಜಿಟಲ್ ಯುಗ ಆಕ್ರಮಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ ಕ್ಯಾಸೆಟ್ ಇದೀಗ ನೆನಪು ಮಾತ್ರವಾಗಿ ಉಳಿದಿದೆ! *ನಾಗೇಂದ್ರ ತ್ರಾಸಿ