Advertisement
ಹಿಂದಿಯ ಕ್ಲಾಸಿಕ್ಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿರುವ ಈ ನಾಟಕ ರಚನೆಯ ಹಿಂದೆ ಮಕರಂದ್ರ ದರ್ಶನವಿದೆ; ಕಾಲಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಇದು ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳಿಗೂ ಒಳಪಟ್ಟಿದೆ. ಮಕರಂದ್ರನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಉಳಿದ ನಟರೂ ಈ ಅಂತರಲ್ಲಿ ಬದಲಾಯಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಮಕರಂದ್ ಇಲ್ಲಿ ತಂತ್ರಗಾರಿಕೆಗೆ ಒತ್ತು ನೀಡಲು ಮುಂದಾಗಿಲ್ಲ.
Related Articles
Advertisement
ಪ್ರೊಫೆಸರ್ ಹಾಗು ತನ್ನ ಒಬ್ಬ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಫಣಿ ಹಾಗು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿನಿ ಸರಳಳೊಂದಿಗೆ ಕವಿತ್ವ ಮತ್ತು ಬದುಕಿನ ವಾಸ್ತವಗಳಿಗೆ ಎದುರಾಗುತ್ತಾ, ಪಾಠ ಹೇಳುತ್ತಾ ಸಾಗುವುದು ಇಲ್ಲಿರುವ ಕಥೆ. ಆದರೆ ಸರಳ, ಪ್ರೊಫೆಸರ್ರೊಂದಿಗೆ ಒಂದು ಬಗೆಯ ಭಾವಸಂಬಂಧ ಬೆಳೆಸಿಕೊಳ್ಳುವುದನ್ನು ಸಹಿಸದ ಫಣಿ ಪ್ರೊಫೆಸರ್ರ ಜೊತೆಗೆ ಹಲವು ಸ್ತರಗಳಲ್ಲಿ ವಾದಕ್ಕೆ ಇಳಿಯುತ್ತಾನೆ.
ತಮಾಷೆಗಳಿಗೆ ಸಿಕ್ಕಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ. ಸರಳಾಳನ್ನು ಸುಪ್ತವಾಗಿ ಪ್ರೀತಿಸುತ್ತಿರುವ ಕಾರಣ, ಪ್ರೊಫೆಸರ್ ಅವರ ಪಾಠಕ್ರಮ ಮತ್ತು ಸಲುಗೆ ಅವನ ಗ್ರಹಿಕೆಗೆ ನಿಲುಕುವುದಿಲ್ಲ. ಗುರುಭಕ್ತಿ ಜೊತೆಗೆ ಅನುಮಾನವೂ ಇದೆ ಅವನಲ್ಲಿ. ಈ ಪ್ರೊಫೆಸರ್ ತಮ್ಮ ಬದುಕುಗಳನ್ನು ಆಕ್ರಮಿಸುತ್ತಿದ್ದಾನೆ ಎನಿಸುತ್ತಿರುತ್ತದೆ.
ಪ್ರೊಫೆಸರ್ಗೆ ಇದು ತಾತ್ವಿಕ ಪಾಠ; ಆದರೆ, ಉತ್ತರಾರ್ಧದ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಸರಳಾಗೆ ಮದುವೆ ಆಗಿದೆ. ಪ್ರೊಫೆಸರ್ ಕಲಿಸಿದ ಕವಿತೆಗಳ ಪ್ರಭಾವದಿಂದ ಆಕೆ ಜಗತ್ತು ನೋಡುವ ಕ್ರಮ ಬದಲಾಗಿದೆ. ಜೊತೆಗೆ ಮದುವೆ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿರುವ ಗಂಡ ಬೋರು ಅನಿಸಲಿಕ್ಕೆ ಆರಂಭಿಸಿದ್ದಾನೆ. ಪ್ರೊಫೆಸರ್ ಹೆಚ್ಚು ಆಪ್ತ ಅನಿಸಲು ಆರಂಭಿಸುತ್ತಾರೆ.
ನಾಟಕ ಈ ಹಂತ ತಲುಪಿದಾಗ ಪ್ರೊಫೆಸರ್ಗೆ ತಾನು ನಿಜಕ್ಕೂ ಅತಿಕ್ರಮಣ ಮಾಡಿದೆನೇನೊ ಅನಿಸಲು ಆರಂಭಿಸಿ ಸಂಘರ್ಷ ಆರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ. ಇಂಥ ಒಳಸುಳಿಗಳು ಹೇರಳವಾಗಿದ್ದು ಚಿಂತನೆಗೆ ದೂಡುತ್ತವೆ. ಅವರವರ ನೆಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಅವರವರು ಸರಿ ಅನಿಸುವಂತೆ ಮಾಡುವಷ್ಟರ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಈ ನಾಟಕ ಶಕ್ತವಾಗಿದೆ. ನಾಲ್ಕೂ ಪಾತ್ರಗಳ ಅಭಿನಯ ಉತ್ತಮವಾಗಿತ್ತು.
* ಎನ್.ಸಿ. ಮಹೇಶ್