Advertisement
ಪಟ್ಟಣದ ಕೋಟೆ ರಾಮರಾಯರ ಬೀದಿಯಲ್ಲಿನ ಭಾರ್ಗವ ಎಂಬುವರ ನಿವಾಸದಲ್ಲಿ ಉಯ್ನಾಲೆ ಗೌರಮ್ಮ ಕಾಣಸಿಗುತ್ತಾಳೆ. ಮೇಲ್ವರ್ಗದವರ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಪೂಜಿ ಸಲಾಗುತ್ತಿದ್ದ ಗೌರಮ್ಮನ ಪೂಜೆ ಮಾಡಲು ಎಲ್ಲ ಕುಟುಂಬದವರಿಗೂ ಪೂಜೆ ನೆರವೇರಿಸಲು ತೊಂದರೆಯಿತ್ತು. ಆದರಿಂದ ಪಟ್ಟಣದ ಹಿರಿಯರೆಲ್ಲರೂ ಸೇರಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸರ್ಕಾರಿ ಗೌರಮ್ಮ ದೇವಿಯನ್ನು ಪ್ರತಿಷ್ಠಾಪಿಸಿ ಪೂಜಿಸುವುದಾಗಿ ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು. 250 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆಯೇ ಜಾತ್ಯಾತೀತವಾಗಿ ಸ್ವರ್ಣಗೌರಿ ಪೂಜೆಗೆ ಅವಕಾಶ ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ ಎನ್ನಲಾಗಿದೆ.
Related Articles
Advertisement
ಧಾರ್ಮಿಕ ಆಚರಣೆಗೆ ತಸ್ತಿಕ್ ಅನುದಾನ ಮೀಸಲು: ಗೌರಮ್ಮ ಪೂಜೆ ಪ್ರತಿವರ್ಷ ಸಾಂಗೋಪವಾಗಿ ನಡೆದುಕೊಂಡು ಬರುತ್ತಿದೆ. ಗೌರಿಹಬ್ಬದ ದಿನದ ಗ್ರಹಗತಿಯಂತೆ 3 ಇಲ್ಲವೇ 7 ದಿನ ಪೂಜಿಸಿ ನೀರಿಗೆ ಬಿಡುವ ಪದ್ಧತಿಯಿದೆ. ಹೊಯ್ಸಳ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಈ ಗೌರಮ್ಮನ ಉಯ್ನಾಲೆ ಬಾಗಿನಕ್ಕಾಗಿ ಮೂಲಧನ ಸಮರ್ಪಣೆಯಿತ್ತು. ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಆಡಳಿತ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಇದು ಮುಂದುವರಿದಿತು. ಇದೀಗ ಮುಜರಾಯಿ ಇಲಾಖೆ ಒಡೆತನದಲ್ಲಿ ಈ ಗೌರಮ್ಮನನ್ನು ದೇವಾಲಯಗಳ ವರ್ಗಕ್ಕೆ ಸೇರಿಸಿ ತಸ್ತಿಕ್ ಮೊಬಲಗನ್ನು ನೀಡುತ್ತಿರುವುದು ವಿಶೇಷ.
ಮಡಿಲು ಗಣೇಪನ ವಿಶೇಷ : ಗೌರಮ್ಮನ ವಿಸರ್ಜನೆಗೆ ಮುನ್ನ ಗೌರಿಯ ಕೈಗೆ ತಾಂಬೂಲವಿಟ್ಟು ಗೌರಿಯ ಮಡಿಲಲ್ಲಿ ಚಿಕ್ಕದಾದ ಗಣೇಶಮೂರ್ತಿ ಇರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಪುಟ್ಟ ಗಣಪತಿ ಮೂರ್ತಿಯನ್ನು 40 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಕಾಗದ ಮತ್ತು ಮೆಂತ್ಯ ಮಿಶ್ರಣಮಾಡಿ ಮಾಡಲಾಗಿದ್ದು ಇದನ್ನು ಮಡಿ ಲುಗಣೇಶ, ಸಂತಾನಗಣೇಶ, ಬಾಲಗಣೇಶ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಸಂತಾನ ಅಪೇಕ್ಷೆಯ ಮಹಿಳೆಯರು ಮಣೆ ಮೇಲೆ ಕುಳಿತು ಈ ಪುಟ್ಟ ಗಣಪತಿ ಸಹಿತ ಗೌರಮ್ಮನನ್ನು ಪೂಜಿಸಬೇಕು. ನಂತರ ಮಡಿಲ ಗಣಪನನ್ನು ಪೂಜಿಸಿದವರ ಮಡಿಲಿಗೆ ಇಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನು ಇಟ್ಟುಕೊಂಡೇ ಗೌರಮ್ಮನಿಗೆ ಮಡಲಕ್ಕಿ (ಸೋಗಲಕ್ಕಿ) ಕಟ್ಟುತ್ತಾರೆ. ಇದರಿಂದ ಸಂತಾನಪ್ರಾಪ್ತಿಯಾಗುತ್ತದೆ ಎಂಬ ಬಲವಾದ ನಂಬಿಕೆ ಇದೆ.