Advertisement
ಪಂಚವಟಿಭ್ರಮೆಯ ಜಗತ್ತಿನೊಳಗೆ ತಾಕಲಾಡುವ ಈ ಹೊತ್ತಿನ ರಾಮ ಒಂದು ಕಡೆಯಾದರೆ, ಹಿಂಸೆ ಕೌರ್ಯಕ್ಕೆ ಬಲಿಯಾಗಿ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವೆಂಬ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ರೆಕ್ಕೆ ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ಸಾಮಾನ್ಯ ಜಟಾಯುಗಳು ಇನ್ನೊಂದು ಕಡೆ. ಉನ್ಮಾದದ ಕಿಚ್ಚು ಹತ್ತಿಸಿ ಅದರಿಂದ ವಿಕೃತಾನಂದ ಪಡುವ ಇನ್ನೊಂದು ವರ್ಗವಿದೆ. ಈ ಹೊತ್ತಿಗೆ ನಾವು ಎಂತಹ ರಾಮನನ್ನು ಕಾಣಬೇಕು ಎಂಬುದೆ ಇವತ್ತಿನ ಪ್ರಶ್ನೆ.
ದೂತ ಘಟೋತ್ಕಚ
ಕೌರವನ ಶಿಬಿರಕ್ಕೆ ದೂತ ನಾಗಿ ಬಂದ ಘಟೋತ್ಕಚನು ತನ್ನ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪನಾದ ಅರ್ಜುನನು ಮಾಡಿದ ಶಪಥವನ್ನು ಹಾಗೂ ಕೃಷ್ಣನ ಸಂದೇಶವನ್ನು ಅಜ್ಜ ದೃತರಾಷ್ಟ್ರನಿಗೆ ಒಪ್ಪಿಸುತ್ತಾನೆ. ಈ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ದುರ್ಯೋಧನಾದಿಗಳಿಂದ ಪ್ರಚೋದನೆಗೊಳಗಾಗಿ ಅವನು ತೋರುವ ಶೌರ್ಯ,ಧೈರ್ಯ ಎಲ್ಲವೂ ರಂಗಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಮೂಡಿಬಂತು.
Related Articles
ದೂತವಾಖ್ಯ
ಕೃಷ್ಣನ ಕಾಲ ಬುಡದಲ್ಲಿ ನಾನೇಕೆ ಕುಳಿತುಕೊಳ್ಳಬೇಕು, ನಾನು ರಾಜ ಆದ್ದರಿಂದ ತಲೆಯ ಬದಿಯಲ್ಲಿ ಕುಳಿತುಕೊಳ್ಳುವೆ ಎನ್ನುವ ಅಹಂಕಾರದ ಮಾತು ಕೃಷ್ಣ ಎದ್ದಾಗ ಕಾಲ ಕೆಳಗೆ ಕುಳಿತವನನ್ನು ಮೊದಲು ನೋಡುತ್ತಾನೆ. ದುರ್ಯೋದನನ ದಿಮಾಕಿನ ಮಾತು ಕೃಷ್ಣನನ್ನು ಅವಮಾನಿಸಲು ದ್ರೌಪದಿಯ ಸೀರೆ ಎಳೆಯುವ ದೃಶ್ಯದ ಚಿತ್ರಪಟವನ್ನು ತರಿಸಿ ನೋಡುತ್ತಿರುತ್ತಾನೆ. ನೀನು ನಿನ್ನ ಸಣ್ಣತನವನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತಿರುವೆ ಎಂದು ಜರೆಯುತ್ತಾನೆ. ಅಹಂ ದುರ್ಯೋದನನಿಗೆ. ಕಡೆಗೆ ಕೃಷ್ಣನನ್ನು ಸೆರೆ ಹಿಡಿಯುವ ಹುನ್ನಾರ ಮಾಡಿದಾಗ ಕೃಷ್ಣ ತನ್ನ ಚಾತುರ್ಯ ತೋರಿಬೇಕಾಯಿತು. ಅವನಿಗೆ ಕೃಷ್ಣ ಎಲ್ಲೆಲ್ಲೂ ಕಂಡು ಬಂದ. ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಕುಳಿತ ಕರ್ಣ, ಶಕುನಿ, ಭೀಷ್ಮ ಎಲ್ಲರಲ್ಲೂ ಕೃಷ್ಣ ಕಂಡು ಬಂದ.ಇಲ್ಲಿ ನಿರ್ದೇಶಕರ ಚಾತುರ್ಯವನ್ನು ಗಮನಿಸಬೇಕು.ಕಡೆಗೆ ದುರ್ಯೋಧನ ಸೋತು ಬಿದ್ದಾಗ ಅಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಇರಿಸಿದ್ದ ಸೆಟ್ ಇಣುಕಿ ದುರ್ಯೋಧನನ್ನು ನೋಡುವ ದೃಶ್ಯ ಅದ್ಭುತವಾಗಿತ್ತು.
Advertisement
ಕೃಷ್ಣ ಸಿಟ್ಟಿನಿಂದ ತನ್ನ ಆಯುಧ ಚಕ್ರವನ್ನು ಕರೆಯುತ್ತಾನೆ. ಚಕ್ರವು ಯಕ್ಷಗಾನ ಶೈಲಿಯಲ್ಲಿ ರಂಗಕ್ಕೆ ಬಂದು ಹೊಸ ಕಳೆಯನ್ನು ನೀಡಿತು. ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಒಂಭತ್ತು ಪಾತ್ರಧಾರಿಗಳಿದ್ದರು. ಮೂವರನ್ನು ಮಾತ್ರ ರಂಗಕ್ರಿಯೆಗೆ ಉಪಯೋಗಿಸಿ ಉಳಿದ ಆರು ಮಂದಿಯನ್ನು ಸೆಟ್ಗೆ ಉಪಯೋಗಿಸಿದ್ದರು. ರಂಗಕ್ಕೆ ಇದರಿಂದ ಹೊಸ ಆಯಾಮ ಬಂದರೂ ನಾಟಕ ಕೇವಲ ಸೆಟ್ ಡಿಸೈನ್ ಅಲ್ಲ, ಇಲ್ಲಿ ನಟರ ನಟನೆಗೂ ಅವಕಾಶವಿದೆ. ಕೃಷ್ಣ, ಚಕ್ರ, ದುರ್ಯೋಧನರ ನಟನೆ ಉತ್ತಮವಾಗಿತ್ತು. ಹಾಡು ನೃತ್ಯ ಮತ್ತು ಬೆಳಕು ನಾಟಕದ ಚಲನೆಗೆ ಸಹಕಾರಿಯಾಗಿತ್ತು. ನಾಟಕ ಮೂರನೇ ಪ್ರಶಸ್ತಿಗೆ ತೃಪ್ತಿಹೊಂದಿತು. ನಿರ್ದೇಶಕ ಜೀವನ್ರಾಂ ಸುಳ್ಯ ಅವರ ರಂಗ ಕ್ರಿಯೆ ಅಭಿನಂದನಾರ್ಹ.
ಜಯರಾಂ ನೀಲಾವರ