Advertisement
ಅಲ್ಲಿಂದಲೇ ನಾಟಕ ಆರಂಭ. ಅಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲ ರೀತಿಯ ಬಟ್ಟೆಗಳು, ಮಹಿಳೆಯರ ವಸ್ತ್ರಗಳನ್ನು ರಂಗದ ಮೇಲೆ ಎಸೆದು ತೋರಿಸುವುದರಿಂದ. (ಇಲ್ಲಿ ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಮಾಡಿ ತೋರಿಸಬೇಕಿತ್ತು) ಯುದ್ಧವೆಂದರೆ ಅದು ಸೋತ ದೇಶದ ಬರಿಯ ಸಂಪತ್ತಿನ ವಜ್ರ, ಆಭರಣ, ಹಣ ಇತರಗಳಷ್ಟೇ ಸೂರೆಯಲ್ಲ. ಗೆದ್ದ ಸೈನಿಕರು ಸೋತ ರಾಜ್ಯದ ಮಹಿಳೆಯರ ಮಡಿಲಿಗೆ ಮೊದಲು ಕೈಹಾಕುತ್ತಾರೆ. ಅದಕ್ಕಾಗಿ ಕೆಟ್ಟ ರಾಜನಿದ್ದರೂ ಆದೀತು. ರಾಜನಿಲ್ಲದ ರಾಜ್ಯಬೇಡ. ಅರಾಜಕತ್ವ (Anarchy) ಯಾರಿಗೂ ಬೇಡ. ಯುದ್ಧದ ನಿರರ್ಥಕತೆಯನ್ನು ಇನ್ನೂ ಚೆನ್ನಾಗಿ ತೋರಿಸಬೇಕಿತ್ತು. ಮನುಷ್ಯ ಸಂಭಾವಿತನೆಂದು ವರ್ತಿಸುವುದು ನಾಗರಿಕ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಕಾನೂನು ಗಟ್ಟಿ ಇದ್ದಾಗ ಮಾತ್ರ.Related Articles
Advertisement
ಎರಡನೇ ನಾಟಕ “ಕರ್ಣ ಸಾಂಗತ್ಯ’. ಪಂಪ ಮಹಾಕವಿಯು “ನೆನೆಯದಿರಣ್ಣ ಪೆರೆದಾರುಂ, ನೆನವೊಡೆಕರ್ಣನಂ ನೆನೆಯ’ ಎಂಬ ಮಾತು ಕರ್ಣವನ್ನು ಮನನ ಮಾಡಿಕೊಂಡಾಗ ನಮಗೆ ಬೇರೆ ಕರ್ಣನ ಕಾಣಲು ಅಸಾಧ್ಯ. “ಜನಪದ ಮಹಾಭಾರತ, ಕುಮಾರ ವ್ಯಾಸ ಭಾರತ, ಪಂಪ ಭಾರತ ಮತ್ತು ಅಮೃತ ಸೋಮೇಶ್ವರ ಒಂದು ಯಕ್ಷಗಾನ ಪ್ರಸಂಗ ಇವುಗಳನ್ನು ಸಹಯೋಗಿಸಿ ಕಟ್ಟಿರುವುದು ಈ ರಂಗ ಪಠ್ಯ’ ಎಂಬುದಾಗಿ ಕರಪತ್ರದಲ್ಲಿ ಹೇಳಲಾಗಿದೆ. ಏನೇ ಆದರೂ ಕರ್ಣ ಕಥನಕ್ಕೆ ಬೇರೆ ಸಂಗತಿಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಆತನು ದುರಂತ ನಾಯಕನೆಂದು ಅಲ್ಲಗಳೆಯಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಸೂರ್ಯ ದೇವರಿಂದ ಹುಟ್ಟುವುದು, ನದಿಗೆ ಎಸೆಯುವುದು, ಬೆಸ್ತರಿಗೆ ಸಿಗುವುದು, ಹಸ್ತಿನಾವತಿ ರಾಜಕುಮಾರರ ಶಸ್ತ್ರಾಸ್ತ್ರಗಳ ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಇವನು ಭಾಗವಹಿಸುವುದು, ಅವಮಾನ ಹೊಂದುವುದು, ಅಂಗರಾಜ್ಯದ ಪಟ್ಟ ದಕ್ಕಿ ಕೌರವರ ಪಕ್ಷ ಸೇರುವುದು, ಕೃಷ್ಣನಿಂದ ಜನ್ಮ ರಹಸ್ಯ ತಿಳಿದು ಶಕ್ತಿಹೀನವಾಗುವುದು, ಕುಂತಿಗೆ ಭಾಷೆ ಕೊಟ್ಟು ನಿರ್ಜೀವನಾಗುವುದು, ಶಲ್ಯ ಕೈ ಕೊಡುವುದು, ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ರಥದ ಚಕ್ರ ಮುರಿದು ಬೀಳುವುದು, ಕೃಷ್ಣ ವೇಷಧಾರಿಯಾಗಿ ಕರ್ಣ ಕುಂಡಲ, ಕವಚ, ಜಲಕವನ್ನು ಕಿತ್ತುಕೊಳ್ಳುವುದು. ಅವೆಲ್ಲಾ ಸಾವಿನತ್ತ ಹೆಜ್ಜೆಗಳು…
“ಕರ್ಣ ಸಾಂಗತ್ಯ’ದಲ್ಲಿ ದ್ರೌಪದಿಗೆ ಕರ್ಣನ ಮೇಲೆ ಆಸೆ ಇತ್ತು ಎಂದು ತೋರಿಸುವುದು ದೃಶ್ಯವಾಗಿ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಕಂಡರೂ ಅದು ಅನಗತ್ಯವಾಗಿತ್ತು. ಅದು ದ್ರೌಪದಿ ಸಾಂಗತ್ಯ! ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಕರ್ಣ “ಏಕೆ ಈ ಎಲ್ಲಾ ಸಂಕಟಗಳು ನನಗೇ ಬಂದವು?’ ಎಂದು ಕೃಷ್ಣನನ್ನು ಕೇಳುವಷ್ಟರಲ್ಲಿಗೆ ನಾಟಕ ಮುಗಿದಿದ್ದರೆ ಅರ್ಥಪೂರ್ಣವಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ದುರಂತ ಕಾಣುತ್ತಿತ್ತು. ಆದರೆ ಅದರ ಮುಂದಿನ ಕತೆ ಕೃಷ್ಣನು ಇದು ಜನ್ಮಾಂತರದ ಶಾಪದ ಅನಿವಾರ್ಯತೆಯೆಂದು ಹೇಳಿದಾಗ ದೃಶ್ಯ ಮಾಧ್ಯಮದಲ್ಲಿ ಅದು ಚೆನ್ನಾಗಿ ಕಂಡರೂ ಇಡೀ ಕರ್ಣನ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವವೇ ಮಸುಕಾಗುತ್ತದೆ. ಆದರೆ ನಾಟಕದ ದೃಶ್ಯ ಸಂಯೋಜನೆಯಲ್ಲಿ ಗಣೇಶ ಮಂದರ್ತಿ (ನಿರ್ದೇಶಕ) ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಪ್ರಶಾಂತ ಶೆಟ್ಟಿ (ಕರ್ಣ), ಸಂತೋಷ ಕುಮಾರ್ ಮಳ್ಳಿ (ಕೃಷ್ಣ ), ಉಜ್ವಲ್ ಯು.ವಿ. (ಅರ್ಜುನ), ನಾಗೇಂದ್ರ ಶ್ರೀನಿವಾಸ್ (ದುರ್ಯೋಧನ, ಮಂಜುನಾಥ್ ಹರೇಮಠ (ಭೀಮ) ಚೆನ್ನಾಗಿಯೇ ಅಭಿನಯಿಸಿದ್ದಾರೆ.
“ನೀನಾಸಮ್ ತಿರುಗಾಟ’ದಲ್ಲಿ ನಟರಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ, ದೃಶ್ಯಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟುವುದು, ಹಿತಮಿತವಾಗಿ ಸಂಗೀತ, ಬೆಳಕು ವಿನ್ಯಾಸ ಇವೆಲ್ಲವೂ ನಾಟಕವನ್ನು ಎತ್ತಿ ಹಿಡಿಯುತ್ತದೆ. ನಟರಲ್ಲಿನ ಸಹಕಾರ, ಚುರುಕುದೃಶ್ಯ ಬದಲಾವಣೆ, ಸರಳ ವಸ್ತ್ರಾಲಂಕಾರದ ತಜ್ಞತೆ – ಎಲ್ಲವೂ ಸಹಕಾರಿಯಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ನಾಟಕಕ್ಕನುಗುಣವಾಗಿ ಒಬ್ಬ, ಒಬ್ಬಳಿಗೆ ಒಂದು ಮುಖ್ಯ ಪಾತ್ರ ದೊರಕಿದಾಗ ಆತ /ಆಕೆ)/ ಎದ್ದುಕಂಡರೂ (ಅವರವರ ಪ್ರತಿಭೆಯನ್ನು ಅಲ್ಲಗೆಳೆಯದೆ) ಅದಕ್ಕೆ ತುಂಬಾ ಮಹತ್ವವನ್ನು ನೀನಾಸಮ್ ತಿರುಗಾಟದಲ್ಲಿ ಪರಿಗಣಿಸಬಾರದು. ಅದು ನೀನಾಸಮ್.
ಡಾ| ಜಯಪ್ರಕಾಶ ಮಾವಿನಕುಳಿ