Advertisement
ವೀರಶೈವ-ಲಿಂಗಾಯತ ಸೇರಿ ಸ್ವತಂತ್ರ ಧರ್ಮವಾಗಲಿ ಎಂಬುದು ಅಖೀಲ ಭಾರತ ವೀರಶೈವ ಮಹಾಸಭಾದ ನಿಲುವಾಗಿದ್ದು, ವೀರಶೈವ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಧರ್ಮ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಕೈಗೊಂಡ ನಿರ್ಣಯವನ್ನು ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರ ಎರಡು ಬಾರಿ ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದೆ.
Related Articles
ಧರ್ಮವೆಂಬ ನಿರ್ಣಯ ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ಇದೀಗ ಅದೇ ಮಹಾಸಭಾದವರು ವೀರಶೈವ-ಲಿಂಗಾಯತ ಒಂದೇ ಎಂದು ಹೇಳಲು ಮುಂದಾಗಿರುವುದು ಎಷ್ಟು ಸೂಕ್ತ ಎಂಬುದು ಕೆಲವರ ಪ್ರಶ್ನೆ. ಲಿಂಗಾಯತ ಪದ ಬಳಕೆ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಕಾಲದಿಂದಲೂ ಅನೇಕ ದಾಖಲೆಗಳಲ್ಲಿ ನಮೂದಾಗಿದೆ. ಬಾಂಬೆ ಪ್ರಸಿಡೆನ್ಸಿಯ ಗೆಜೆಟಿಯರ್ನಲ್ಲೂ ಲಿಂಗಾಯತ ಎಂಬ ಶಬ್ದ ಬಳಕೆ ಆಗಿದೆ. ಈ ದಾಖಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಲಿಂಗಾಯತ ಸ್ವತಂತ್ರ ಧರ್ಮ, ಹಿಂದೂ ಧರ್ಮಕ್ಕೆ ವಿಭಿನ್ನವಾದದ್ದು ಎಂದಿದೆ.
Advertisement
ಸುಪ್ರೀಂಕೋರ್ಟ್ನಲ್ಲಿ 1966ರಲ್ಲಿ ವಿಚಾರಣೆಗೆ ಬಂದ ಪ್ರಕರಣವೊಂದರಲ್ಲಿ ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿಯವರು ಬುದ್ಧ, ಬೌದ್ಧ ಧರ್ಮ, ಮಹಾವೀರ, ಜೈನ ಧರ್ಮ ಸ್ಥಾಪಿಸಿದಂತೆ ಬಸವಣ್ಣ, ಲಿಂಗಾಯತ ಧರ್ಮದ ಸಂಸ್ಥಾಪಕ ಎಂದು ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ಇಷ್ಟೆಲ್ಲ ಗೊತ್ತಿದ್ದರೂ ಅಖೀಲ ಭಾರತ ಮಹಾಸಭಾ ಕೆಲವೇ ಕೆಲವರ ಒತ್ತಡಕ್ಕೆ ಮಣಿದು ಲಿಂಗಾಯತ ಸ್ವತಂತ್ರ ಧರ್ಮಕ್ಕೆ ಹಿಂದೇಟು ಹಾಕುವ ಮೂಲಕ ವೀರಶೈವ-ಲಿಂಗಾಯತ ಎಂಬುದನ್ನು ಪುನರುತ್ಛರಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದು ಅನೇಕರ ಆರೋಪವಾಗಿದೆ.
ರಹಸ್ಯ ಸಭೆ: ಲಿಂಗಾಯತ ಸ್ವತಂತ್ರ ಧರ್ಮದ ವಿಚಾರವಾಗಿ ಕೆಲ ಮಠಾಧೀಶರು, ಸಂಘಟಕರು, ಸಮಾಜದ ಮುಖಂಡರ ರಹಸ್ಯ ಸಭೆಯೊಂದು ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ ಆಗಿದ್ದು, ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಲಿಂಗಾಯತ ಧರ್ಮದೊಂದಿಗೆ ಗುರುತಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ವಿವಿಧ ಸಮಾಜಗಳಿಗೆ ಮಠಾಧಿಪತಿಗಳನ್ನು ಆಯಾ ಸಮಾಜದವರನ್ನೇ ನೇಮಕ ಮಾಡಬೇಕು ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಗಂಭೀರವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಹಿಂದೆ ಬಸವಾನುಯಾಯಿ ಮಠಗಳಲ್ಲಿ ಆಯಾ ಸಮಾಜದವರೇ ಮಠಾಧೀಶರಾಗುತ್ತಿದ್ದು, ಇದೀಗ ಕೆಲವೇ ಮಠಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಇಂತಹ ಪರಂಪರೆ ಉಳಿದು ಕೊಂಡಿದೆ. ಯಾರನ್ನೋ ತಂದು ಸಮಾಜದ ಮಠಕ್ಕೆ ಸ್ವಾಮೀಜಿ ಮಾಡುವ ಬದಲು ಉತ್ತಮರನ್ನು ಆಯಾ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿಯೇ ಗುರುತಿಸಿ ಅವರನ್ನೇ ಸ್ವಾಮೀಜಿಯಾಗಿಸುವುದನ್ನು ಲಿಂಗಾಯತ ಪರಂಪರೆಯ ಮೂಲಕ ಪುನರಾರಂಭಿಸುವ ಬಗ್ಗೆನಿರ್ಣಯಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಅಖೀಲ ಭಾರತ ವೀರಶೈವ ಮಹಾಸಭಾ ದವರು ವೀರಶೈವ-ಲಿಂಗಾಯತ ಸ್ವತಂತ್ರ ಧರ್ಮವಾಗಲಿ ಎಂಬ ಮೊಂಡುತನದಿಂದ ಹೊರ ಬಂದು ಲಿಂಗಾಯತ ಸ್ವತಂತ್ರ ಧರ್ಮವಾಗಲಿ ಎಂಬ ನಿಲುವಿಗೆ ಬರದಿದ್ದರೆ, ಲಿಂಗಾಯತ ಮಹಾಸಭಾದ ಘೋಷಣೆ ಅನಿವಾರ್ಯವಾಗಲಿದೆ. ವೀರಶೈವ ಹೆಸರಲ್ಲಿ ಸ್ವತಂತ್ರ ಧರ್ಮಕ್ಕೆ ಹೋದ ಪ್ರಸ್ತಾಪ ಎರಡು ಬಾರಿ ತಿರಸ್ಕೃತಗೊಂಡಿದ್ದು, ಮತ್ತೂಮ್ಮೆ ಅಂತಹುದೆ ಪ್ರಸ್ತಾಪ ಕಳುಹಿಸಿ ತಿರಸ್ಕಾರದ ಉತ್ತರ ಪಡೆಯಲು ಲಿಂಗಾಯತ ಸಮಾಜ ಸಿದ್ಧವಿಲ್ಲ. ಇದು ಲಿಂಗಾಯತರ ಬದುಕಿನ ಪ್ರಶ್ನೆಯಾಗಿದೆ.
– ಬಸವರಾಜ ಹೊರಟ್ಟಿ,
ವಿಧಾನ ಪರಿಷತ್ ಸದಸ್ಯ