ನೀನು ನಿನ್ನ ಅಂತರಂಗದ ಬಯಕೆಯನ್ನು ಅರುಹಿಕೊಂಡಾಗೆಲ್ಲ ಅದಕ್ಕೆ ರಾಮನ ಸಹಸ್ಪಂದನವಿತ್ತು. ವನವಾಸಕ್ಕೆ ಜೊತೆಯಾಗುವುದಾಗಿ ನೀನು ಹಠ ಹಿಡಿದಾಗ ಅವನು “ಒಲ್ಲೆ’ ಎನ್ನಲಿಲ್ಲ. ಪಂಚವಟಿಯಲ್ಲಿ ಹೊಂಬಣ್ಣದ ಚಿಗರೆ ಬೇಕೇ ಬೇಕೆಂದಾಗಲೂ ನಿನಗಾಗಿ ಆ ಮಾಯಾಮೃಗದ ಬೆನ್ನಟ್ಟಿಕೊಂಡು ಹೋಗಿದ್ದನಾತ. ಕೊನೆಗೆ ಗರ್ಭಿಣಿಯಾಗಿದ್ದಾಗಲೂ ಅರಣ್ಯ ಸಿರಿಯ ಸಾಮೀಪ್ಯಕ್ಕೆ ನೀನು ಹಾತೊರೆದಾಗ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ಮೂಲಕ ಅದನ್ನೂ ಪೂರೈಸಿದ.
Advertisement
ಒಂದೊಮ್ಮೆ “ಸ್ತ್ರೀ ಸಹಜವಾದುದು’ ಎಂದು ಈ ಲೋಕ ತೀರ್ಮಾನಿಸಿದ ಇಂತಹ ಆಸೆಗಳನ್ನುಳಿದು ತುಸು ಭಿನ್ನವಾದ ಆಕಾಂಕ್ಷೆಗಳು ನಿನ್ನವಾಗಿದ್ದರೆ ಆಗಲೂ ನಿನಗದು ದಕ್ಕುತ್ತಿತ್ತೇ? ಮಾತಿಗೆ ಹೇಳುವುದಾದರೆ, ಮಾಯಾಜಿಂಕೆಯ ಹಿಂದೆ ಧನುರ್ಧಾರಿಯಾಗಿ ಹೋಗಬೇಕು ಎಂದು ನೀನು ಹಂಬಲಿಸಿದ್ದರೆ? ರಾಜನೀತಿಯನ್ನು ತರ್ಕಿಸುತ್ತ ರಾಮರಾಜ್ಯ ಕಟ್ಟುವ ರಾಜಕೀಯದಲ್ಲಿ ನಿನಗೂ ಒಲವು ಇದ್ದಿದ್ದರೆ? ವೇದೋಪನಿಷತ್ತುಗಳ ಆಳ-ಅಗಲವನ್ನು ಅರಿಯುವುದನ್ನೇ ಜೀವನದ ಧ್ಯೇಯವಾಗಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಸ್ವಯಂವರವನ್ನೇ ನಿರಾಕರಿಸಲು ನೀನು ಮನಮಾಡಿದ್ದರೆ?
Related Articles
Advertisement
ಇಲ್ಲಿ ಗಂಡೂ ಹೆಣ್ಣು ಸಹಬಾಳ್ವೆ ನಡೆಸುವುದು ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಸುಖಕರವೇ. ಆದರೆ ತನ್ನಷ್ಟಕ್ಕೇ ರಾಜ್ಯಭಾರ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿರುವ ಆಕೆ ಅಹಂಕಾರಿಯೇ ಅಥವಾ ಅವಳಿದ್ದ ತಾಣವನ್ನು ತಾನೇ ಆಕ್ರಮಿಸಿ ಆ ರಾಜ್ಯವನ್ನೂ ರಾಣಿಯನ್ನೂ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಆ ಪುರುಷ ಅಹಂಕಾರಿಯೇ?
ಹೀಗೆ ಭಿನ್ನ ದಾರಿ ಸವೆಸಲು ಮುಂದಾದ ಮೊದಲಗಿತ್ತಿಯರಿಗೆಲ್ಲ “ಅಹಂಕಾರಿಗಳು’, “ಮರುಳರು’ ಎಂಬ ಗುಣವಿಶೇಷಣ ತಪ್ಪಿದ್ದಲ್ಲ. “ನಡುವಿರುವ ಆತ್ಮ ಗಂಡೂ ಅಲ್ಲ ಹೆಣ್ಣು ಅಲ್ಲ’ ಎಂಬಂತೆ ಲಿಂಗದ ಹಂಗನ್ನೂ ಮೀರಿ ತಮ್ಮ ಆಯ್ಕೆಗಳಿಗೆ ಬದ್ಧರಾಗಿ ಬದುಕಿ ತಮ್ಮನ್ನೂ ತಮ್ಮ ಸುತ್ತಲಿನವರನ್ನೂ ಅನುಭಾವದ ನೆಲೆಗೆ ಒಯ್ದ ಅಕ್ಕಮಹಾದೇವಿ, ಮೀರಬಾಯಿಯಂಥವರೂ ಅವರವರ ಕಾಲಕ್ಕೆ “ಹುಚ್ಚಿ’ಯರೇ ಆಗಿದ್ದರು.
ಆದರೆ ತಾಯೀ, ಸಮತೆಯೆಂಬ ಭೃಂಗದ ಬೆನ್ನೇರಿ ಹೊರಟ ಇಂಥ ಈ ಕಾಲದಲ್ಲೂ ಸಮಾಜದ ಮನಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಬಹಳ ಬದಲಾವಣೆಗಳೇನೂ ಆಗದೇ ಹೆಣ್ಣಿಗೆ ಆಯ್ಕೆಗಳು ಮುಕ್ತವಾಗಿಲ್ಲ ಎಂಬ ವಸ್ತುಸ್ಥಿತಿ ಬೆರಗು ಹುಟ್ಟಿಸುತ್ತದೆ. ಗುಣ-ಅವಗುಣಗಳಿಗೆ, ಆಸೆ-ಆಕಾಂಕ್ಷೆಗಳಿಗೆ ಪುಲ್ಲಿಂಗ-ಸ್ತ್ರೀಲಿಂಗಗಳನ್ನು ಆರೋಪಿಸಿ ಕೆಲವೊಂದು ದಾರಿಗಳನ್ನು ಕೆಲವರಿಗೆ ಒತ್ತಾಯಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಮುಚ್ಚಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಹಾಗಾಗಿಯೇ ಬಾಲ್ಯದಲ್ಲಿ ಕೋಲ್ಮಿಂಚಿನಂತೆ ಹೊಳೆದು ಎಲ್ಲರ ಗಮನ ಸೆಳೆಯುವ ಅನೇಕ ಬಾಲೆಯರು ಮುಂದಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ತಮ್ಮ ಗುಹೆಗಳಲ್ಲಿ ಕಣ್ಮರೆಯಾಗಿ ಬಿಡುತ್ತಾರೆ. ತಮ್ಮ ಸರೀಕರ ಸಾಧನೆ ಕಾಣುತ್ತ ನಿರಾಶೆ, ಚಡಪಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಜೊತೆಗಾರರನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿರುತ್ತಾರಷ್ಟೆ.
ರಕ್ಷಣೆ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯನ್ನು ನೆಪವಾಗಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಹೆಜ್ಜೆ ಹೆಜ್ಜೆಗೂ ಹೆಣ್ಣನ್ನು “ಸರಿದಾರಿ’ಯಲ್ಲಿ ನಡೆಸಲು ಊರ ಮಂದಿ ರೀತಿ, ನೀತಿ, ಶಾಸ್ತ್ರ, ಪುರಾಣಗಳೆಂಬ ಬಾಣಗಳನ್ನು ಬತ್ತಳಿಕೆಯಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಸದಾ ಎಚ್ಚರದಿಂದಿದ್ದು ಕಾಯುತ್ತಿರುತ್ತದೆ.
ಹೇಳು ಜಾನಕಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣರೇಖೆ ನಿಜವಾಗಿಯೂ ನಿನ್ನನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಿತೆ? ಅದು, ನೀನು ರಾಮನನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದಾದ ಹಲವಾರು ಸಾಧ್ಯತೆಗಳನ್ನು ಮೊಟಕುಗೊಳಿಸಿರಲಿಲ್ಲವೆ? ತನ್ನ ಗುರಿ-ದಾರಿಯನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುವ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರ ಹಕ್ಕು. ಈ ಹೊತ್ತಾದರೂ ನನ್ನ ಆಯ್ಕೆ ನನ್ನವೇ ಆಗಿರಬೇಕು, ಒಪ್ಪುತ್ತೀಯಲ್ಲವೇ ಸೀತೆ?
ಅಭಿಲಾಷಾ ಎಸ್.