Advertisement
ಏನಿದೆ ನಾಟಕದಲ್ಲಿ?ಅದು ಮೂರು ವರುಷಗಳ ಹಿಂದಿನ ಒಂದು ಘಟನೆ. ಮೈಸೂರಿನ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವೊಂದರಲ್ಲಿ ಹಿರಣ್ಣಯ್ಯ ರಾಜಕೀಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಕುಟುಕುತ್ತಿದ್ದರು: ರಾಜಕಾರಣಿಗಳು ಹಾಗೇನೆ, ಚುನಾವಣೆಗೂ ಮುಂಚೆ ಎಲ್ಲರ ಕಾಲು ಹಿಡೀತಾರೆ; ನಂತರ ಎಲ್ಲರ ತಲೆ ಒಡೀತಾರೆ… ಅಂತ ಅನ್ನಬೇಕಿದ್ದವರು “ಎಲ್ಲರ ತಲೆ ಹಿಡೀತಾರೆ’ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ. ದೃಶ್ಯ ಮಾಧ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಇದು ಆಹಾರವಾಗುತ್ತದೆ. ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕ ಅಲ್ಲದೆ, ಬಾಯಿ ತಪ್ಪಿನಿಂದ ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದ್ದರೂ, ಕೊನೆಗೆ ಹಿರಣ್ಣಯ್ಯ ಕ್ಷಮೆ ಕೇಳುತ್ತಾರೆ. “ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ನಾನು ವೇದಿಕೆ ಏರಲಾರೆ’ ಎಂದು ನೋವಿನಿಂದ ಸಂಕಲ್ಪ ತೊಡುವ ಹಿರಣ್ಣಯ್ಯನವರೇ ಈ ನಾಟಕದ ಹುಟ್ಟಿಗೆ ಪ್ರೇರಣೆ.
Related Articles
Advertisement
ಉತ್ತರಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ಮಾಸ್ಟರ್ ಹಿಸ್ಟರಿನಾಟಕದ ಉತ್ತರಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ಮಾಸ್ಟರ್ “ನಟರತ್ನಾಕರ’ ಆಗಿದ್ದರ ರಂಗರೂಪ ಕಟ್ಟಿಕೊಡುತ್ತಾರೆ ನಿರ್ದೇಶಕರು. “ಲಂಚಾವತಾರ’ ನಾಟಕದ ದತ್ತು ಮತ್ತು ಮುನಿಯಪ್ಪನವರ ಕಾಂಬಿನೇಷನ್ ಪಾತ್ರಗಳ ಸಂಯೋಜನೆಯನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ವಿಶಿಷ್ಟವಾಗಿ ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ನಾನೇಕೆ ಮಾಸ್ಟರ್ ಅವರನ್ನು ಚಿತ್ರಿಸಿದೆ?
ಮಾಸ್ಟರ್ರಿಗೆ ವಯಸ್ಸಾದರೇನಂತೆ? ತಾವು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದ ಪಾತ್ರದ ಮೂಲಕ ಅವರು ವ್ಯಕ್ತಿ ಚೌಕಟ್ಟಿನ ಆಚೆಗೆ ಬೆಳೆದವರು. ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಇಂದು ಮಾಸ್ಟರ್ ಹಿರಣ್ಣಯ್ಯ ಎಂದರೆ ಒಂದು ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಹೆಸರಾಗಿ ಉಳಿದಿಲ್ಲ. ನಾನು ಅವರನ್ನು ಫಿನಾಮಿನನ್ ಎನ್ನುತ್ತೇನೆ. ಫಿನಾಮಿನನ್ ಎಂದರೆ, ಒಂದು ವಿದ್ಯಮಾನ ಎಂದರ್ಥ. ಒಂದು ಘಟನೆ, ಅದಕ್ಕೆ ಒಂದು ರಿಯಾಕ್ಷನ್ ಅಂತಾದರೂ ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಮಾಸ್ಟರ್ ಹಿರಣ್ಣಯ್ಯನವರು ಫಿನಾಮಿನೆನ್ ಆಗಿರುವುದು ಹೇಗೆ ಎಂದು ಚಿತ್ರಿಸಬೇಕೆನಿಸಿ ಇದರ ರಂಗರೂಪ ಅಣಿಮಾಡಿದೆ. ಮಾತುಕತೆ, ಚರ್ಚೆಯಲ್ಲಿ ಬಾಬು ಹಿರಣ್ಣಯ್ಯನವರು ನನಗೆ ಸಂಪೂರ್ಣ ಸಹಕಾರ ನೀಡಿದರು. ಕೆಲವು ಅಗತ್ಯ ದೃಶ್ಯಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಟ್ಟರು. ಅವರಿಗೆ ನಾನು ಕೃತಜ್ಞ.
– ಎನ್.ಸಿ. ಮಹೇಶ್, ರಂಗ ನಿರ್ದೇಶಕ ನಾಟಕಕ್ಕೆ ಸೆನ್ಸಾರ್ ಇಲ್ಲ,ಅದೇ ದೊಡ್ ಪುಣ್ಯ!
ನಾನು ನಾಟಕ ಆಗುವಷ್ಟು ದೊಡ್ಡ ವ್ಯಕ್ತಿ ಅಲ್ಲ. ಆದರೆ, ನನ್ನ ಪಾತ್ರವೂ ಇಲ್ಲಿ ಅರಳಿ ನಿಂತಿರುವ ಬಗ್ಗೆ ಖಂಡಿತ ಖುಷಿ ಇದೆ. ನನಗೆ ಈಗ ವಯಸ್ಸು 84. ಬೆನ್ನು ನೋವಿನ ಆಪರೇಶನ್ ಆಗಿದೆ. ರಂಗ ಚಟುವಟಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಮೊದಲಿನಷ್ಟು ಸಕ್ರಿಯನಾಗಿಲ್ಲ. ಈಗಿನ ತಲೆಮಾರಿನ ರಂಗಕರ್ಮಿಗಳು ಸಮಾಜದ ಅಂಕುಡೊಂಕುಗಳನ್ನು, ಭ್ರಷ್ಟ ರಾಜಕೀಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ನಾಟಕಗಳ ಮೂಲಕ ಖಂಡಿಸಬೇಕು. ಸಿನಿಮಾಗಳಿಗಾದರೆ ಸೆನ್ಸಾರ್ ಎಂಬುದಿದೆ. ಆದರೆ, ನಾಟಕಗಳಿಗೆ ಅದರ ಭಯ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ಹೆಚ್ಚೆಂದರೆ ಪ್ರೇಕ್ಷಕ ಎದ್ದುನಿಂತು, “ಆ ಡೈಲಾಗ್ ಸರಿಪಡಿಸ್ಕೋ’ ಎಂದು ಕೂಗಿ, ಕರೆಕ್ಷನ್ ಹಾಕಬಹುದಷ್ಟೇ. ಹಾಗಾಗಿ, ಸಮಾಜದ ತಪ್ಪುಗಳನ್ನು ತಿದ್ದಲು ನಾಟಕಗಳಿಂದ ಮಾತ್ರ ಸಾಧ್ಯ. ಈ ಪ್ರಯತ್ನ ನಿರಂತರವಾಗಿರಲಿ…
– ಮಾಸ್ಟರ್ ಹಿರಣ್ಣಯ್ಯ, ರಂಗಕರ್ಮಿ
– ಸೌರಭ